Ý tưởng:

Dựa trên hình tượng nhân vật Cảnh Sát Cơ Động, tôi muốn thực hiện một game bắn súng chiến thuật góc nhìn thứ nhất (Tactical FPS Shooter) lấy bối cảnh giả tưởng là tình hình xã hội Việt Nam đang ngày càng phức tạp, số lượng tội phạm gia tăng, khiến nhà chức trách phải triển khai các lực lượng đặc  biệt nhằm chống lại những sự tiêu cực đó.

  • Đặc điểm nổi trội (cũng là các mục tiêu kì vọng):
  • Người chơi có thể điều khiển nhân vật và một nhóm các nhân vật khác (NPC) nhằm thực hiện các nhiệm vụ mà game đặt ra.
  • Hệ thống vũ khí (súng, phụ kiện)  được phát triển thật chi tiết về cơ cấu hoạt động để người chơi tương tác tối đa.
  • Hệ thống AI mang lại nhiều trải nghiệm trong chiến đấu.

Các phần mềm được sử dụng:

  • MyPaint: Công cụ vẽ concept  nhân vật, background, items v..v..
  • GIMP: Xử lý đồ họa, làm textures Material.
  • Blender: Dựng hình 3D nhân vât.
  • Leadwerks: Game Editor sử dụng LUA Script.

Thời gian dự tính:

Tại thời điểm hiện tại tôi tự nhận thấy với các kỹ năng và kiến thức mình có về lĩnh vực phát triển game chưa hẳn đã nhiều nên trong suốt quá trình phát triển game, tôi sẽ vừa làm vừa học thêm. Vì thế thời gian hoàn thành game này có thể tính bằng đơn vị năm (biết đâu sẽ lên đến cả chục năm?)
 

Tài liệu cùng chủ đề

Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới dự án CSCĐ - Vietnam Mobile Police và ghé thăm website của...
Nội dung bài viết này đã được chuyển sang diễn đàn của W3ATeam.Hãy tham gia theo dõi và...
Hôm nay, mình xin giới thiệu tới các bạn hệ thống menu mới cho game CSCĐ, hệ thống này...
Nếu các bạn đã từng chơi qua các game như Insurgency hay Red Orchestra 2 thì sẽ thấy hệ...
Thực hiện các Animation chuyển động cơ bản cho nhân vậtHệ thống điều khiển nhân vật theo...
Vũ khí sẽ chuyển động theo bước chân của người chơi, cả khi sử dụng ironsight, ngồi hoặc...
Concept hệ thống nhịp thở (breath control) mới cập nhật cho nhân vật của người chơi, bao...
Xin chào, đã lại gần một tháng từ devlog gần đây nhất của dự án. Trong devlog này, lần...
2 tuần nữa trôi qua, sự phát triển của game vẫn đang có những cải tiến mới. Mở đầu bằng...
Dự án đã đi được quãng đường tròn 1 tháng kể từ ngày khởi động. Với tinh thần "mỗi tuần...
Sau vài lần thử nghiệm, mình đã nâng cấp thành công phiên bản ragdoll, giúp nó trở thành...
Một tuần nữa trôi qua, với những gợi ý hữu ích thu thập được từ trên forum của Leadwerks...
Sau một tuần tìm hiểu lập trình vật lý bằng LUA Script trong Leadwerks Game Engine, Mình...
Sau 5 ngày (từ 7/2/2016 - ngày 1 tết)  model nhân vật CSCD đầu tiên đã được hoàn thành...