Sau một tuần tìm hiểu lập trình vật lý bằng LUA Script trong Leadwerks Game Engine, Mình đã tạo ra một nhân vật áp dụng tính toán vật lý ragdoll khi rơi tự do hoặc bị đạn bắn.

Các bộ phận (body parts) của ragdoll có thể điều chỉnh về kích thước một cách dễ dàng và được bố trí phù hợp với cấu trúc cơ thể người, có lẽ chưa thật chính xác nhưng cũng đủ để mô phỏng. Dưới sự tác động của đạn, các bộ phận này có thể tách rời ra và di chuyển theo hướng tác động của lực (dismemberable). Ragdoll sử dụng hàm Joint:Ball và Joint:Hinge trong API của Leadwerks.

Về điều khiển của người chơi (PlayerControl), hiện tại đã có thể thực hiện các thao tác sau

  • Di chuyển bằng tổ hợp phím ASDW (sử dụng Model:Box() có CollisionType = Character), tuy nhiên khối hình trụ vật lý khi di chuyển vẫn chưa chính xác.
  • Sử dụng chuột để nhìn theo các hướng, tuy nhiên vẫn chưa giới hạn được góc quay camera.
  • Vứt / Nhặt vũ khí
  • Vũ khí có thể chuyển qua lại giữa 2 chế độ FFH và IronSight đồng thời ZoomIn cho camera

Dưới đây là 2 video minh họa.

Clip thứ 2 đã có thêm bối cảnh, ánh sáng và thay đổi vũ khí cho phù hợp hơn (MP5SD không đủ uy lực để dismember các bộ phận của ragdoll)

Tài liệu cùng chủ đề

Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới dự án CSCĐ - Vietnam Mobile Police và ghé thăm website của W3ATeam, dưới đây là những câu hỏi thường gặp dành cho dự án kèm theo...
Nội dung bài viết này đã được chuyển sang diễn đàn của W3ATeam.Hãy tham gia theo dõi và bình luận tiến trình phát triển của dự án tại đây nhé :)
Ý tưởng:Dựa trên hình tượng nhân vật Cảnh Sát Cơ Động, tôi muốn thực hiện một game bắn súng chiến thuật góc nhìn thứ nhất (Tactical FPS Shooter) lấy bối cảnh...
Hôm nay, mình xin giới thiệu tới các bạn hệ thống menu mới cho game CSCĐ, hệ thống này mang lại những chức năng nổi bật sau:Có thể chuyển đổi qua lại giữa 2...
Nếu các bạn đã từng chơi qua các game như Insurgency hay Red Orchestra 2 thì sẽ thấy hệ thống ống ngắm dành cho vũ khí của các game này rất ấn tượng, khác với...
Thực hiện các Animation chuyển động cơ bản cho nhân vậtHệ thống điều khiển nhân vật theo Squad / MemberChuyển đổi qua lại giữa ngồi thứ 3 và ngôi thứ nhất (TPS...
Vũ khí sẽ chuyển động theo bước chân của người chơi, cả khi sử dụng ironsight, ngồi hoặc chạyVũ khí sẽ bị chặn (block) khi người chơi lại gần tường hoặc các đồ...
Concept hệ thống nhịp thở (breath control) mới cập nhật cho nhân vật của người chơi, bao gồm các điểm nổi bật sau:Nhịp thở thay đổi theo hành động của người...
Xin chào, đã lại gần một tháng từ devlog gần đây nhất của dự án. Trong devlog này, lần đầu tiên mình sẽ làm clip kèm theo commentary về những thay đổi lớn của...
2 tuần nữa trôi qua, sự phát triển của game vẫn đang có những cải tiến mới. Mở đầu bằng việc lập trình tương tác vật lý giữa đạn của vũ khí đối với các vật thể...
Dự án đã đi được quãng đường tròn 1 tháng kể từ ngày khởi động. Với tinh thần "mỗi tuần một cải tiến". tuần này mình đã xử lý xong được phần lớn các chức năng...
Sau vài lần thử nghiệm, mình đã nâng cấp thành công phiên bản ragdoll, giúp nó trở thành một bản hoàn chỉnh hơn. Trong đó, chân tay của ragdoll đã không còn bị...
Một tuần nữa trôi qua, với những gợi ý hữu ích thu thập được từ trên forum của Leadwerks, mình đã có thể tạo ra một phiên bản khung ragdoll có thể điều khiển...
Sau 5 ngày (từ 7/2/2016 - ngày 1 tết)  model nhân vật CSCD đầu tiên đã được hoàn thành bao gồm modeling và texture.160207 - Dựng hình cơ bản phần cơ thể theo...