Devlog 4: Ragdoll được nâng cấp và cải tiến

Sau vài lần thử nghiệm, mình đã nâng cấp thành công phiên bản ragdoll, giúp nó trở thành một bản hoàn chỉnh hơn. Trong đó, chân tay của ragdoll đã không còn bị cuốn vào nhau khi vận hành, được vậy là do sự hỗ trợ của hệ thống shape hình cầu và hình trụ được tạo ra tương ứng với các bones.

Độ nặng (mass) của các xương cũng được lập trình lại để mỗi xương có sẽ có thông số mass khác nhau. Điều này cũng góp phần làm ragdoll hoạt động tự nhiên hơn.

Ngoài ra, việc giới hạn thời gian "sống" cho các tương tác vật lý của xương đã làm toàn bộ ragdoll được ổn định sau khi khởi động, không còn hiện tượng các bộ phận bị rung hay gịật mạnh một cách vô lý nữa.

Tài liệu cùng chủ đề