Hệ thống di chuyển mới dành cho vũ khí, người chơi và các điều chỉnh về camera

Xin chào, đã lại gần một tháng từ devlog gần đây nhất của dự án. Trong devlog này, lần đầu tiên mình sẽ làm clip kèm theo commentary về những thay đổi lớn của dự án. Tổng kết lại bao gồm các mục sau:

1. Hệ thống di chuyển của vũ khí / người chơi (weapon / player movement system)

Như trước đây, súng sẽ được gắn trực tiếp vào camera, camera di chuyển, súng cũng di chuyển theo, kết quả là chuyển động của súng bị cứng, phụ thuộc hoàn toàn vào camera.

Để khắc phục tình trạng đó, mình đã quyết định lập trình lại toàn bộ hệ thống di chuyển của cả người chơi và vũ khí, chúng vừa độc lập lại vừa liên quan đến nhau, điều này giúp mình có thể tạo ra các chuyển động mượt mà và tự nhiên hơn rất nhiều so với hệ thống cũ.

2. Model vũ khí (AK47) đã được làm lại cùng cơ chế hoạt động riêng biệt (weapon operation system)

"Tại sao phải mượn khi mình có thể tự làm" đó là suy nghĩ của mình khi nhìn lại khẩu súng AK47 mà mình đã mượn từ game CF Crossfire. Sau đó mình đã tự làm một khẩu AK và chế vật liệu cho nó từ đầu, chắc chắn khẩu súng này còn nhiều khiếm khuyết, nhưng ít ra cũng là một model riêng dành cho dự án, không tệ phải không ? :)

Khẩu súng mới này còn được làm kèm theo bộ phận Charging Handle, chuyển động khi nhả vỏ đạn sau mỗi phát bắn, model vỏ đạn cũng được đầu tư và làm texture cẩn thận.

3. Các props mới mang tính nội địa cao

Thời gian qua mình và các bạn trong nhóm cũng đã cùng nhau tạo ra nhiều model mạng đậm nét Việt Nam và liên quan đến chủ đề của dự án, bạn có thể tham khảo bằng cách xem video clip dưới đây.

Cảm ơn các bạn đã ủng hộ dự án từ khi khởi động đến bây giờ. Mọi ý kiến đóng góp, xin gửi về w3ateam@gmail.com hoặc Inbox/Comment trên page của dự án hoặc của W3ATeam nhé ;)

Game Test trong video clip trên có FPS (Frame Per Second) không cao vì map nhiều đối tượng, bộ nhớ dành cho game chưa được tối ưu, nên mình có làm một video clip phụ để mih họa.

Tài liệu cùng chủ đề

Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới dự án CSCĐ - Vietnam Mobile Police và ghé thăm website của...
Nội dung bài viết này đã được chuyển sang diễn đàn của W3ATeam.Hãy tham gia theo dõi và...
Ý tưởng:Dựa trên hình tượng nhân vật Cảnh Sát Cơ Động, tôi muốn thực hiện một game bắn...
Hôm nay, mình xin giới thiệu tới các bạn hệ thống menu mới cho game CSCĐ, hệ thống này...
Nếu các bạn đã từng chơi qua các game như Insurgency hay Red Orchestra 2 thì sẽ thấy hệ...
Thực hiện các Animation chuyển động cơ bản cho nhân vậtHệ thống điều khiển nhân vật theo...
Vũ khí sẽ chuyển động theo bước chân của người chơi, cả khi sử dụng ironsight, ngồi hoặc...
Concept hệ thống nhịp thở (breath control) mới cập nhật cho nhân vật của người chơi, bao...
2 tuần nữa trôi qua, sự phát triển của game vẫn đang có những cải tiến mới. Mở đầu bằng...
Dự án đã đi được quãng đường tròn 1 tháng kể từ ngày khởi động. Với tinh thần "mỗi tuần...
Sau vài lần thử nghiệm, mình đã nâng cấp thành công phiên bản ragdoll, giúp nó trở thành...
Một tuần nữa trôi qua, với những gợi ý hữu ích thu thập được từ trên forum của Leadwerks...
Sau một tuần tìm hiểu lập trình vật lý bằng LUA Script trong Leadwerks Game Engine, Mình...
Sau 5 ngày (từ 7/2/2016 - ngày 1 tết)  model nhân vật CSCD đầu tiên đã được hoàn thành...